Chiều 29/5, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã gửi văn bản đến các công ty kinh doanh vận chuyển hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh vào tỉnh Lâm Đồng tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. 

Tạm dừng các hoạt động vân tải hành khách từ TP Hồ Chí Minh vào Lâm Đồng

Theo đó, từ 00 giờ ngày 30/5, tỉnh Lâm Đồng sẽ dừng tiếp nhận các chuyến xe vận chuyển hành khách (xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch taxi… ) từ Thành phố Hồ Chí Minh vào tỉnh cho đến khi có thông báo mới. Các xe vận chuyển khách đến Lâm Đồng nhưng ghé Thành phố Hồ Chí Minh để nhận khách cũng sẽ không được tỉnh tiếp nhận.

Đây là một trong những biện pháp để tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do trước đó (ngày 28/5), ở tỉnh đã có trường hợp là người ở Thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến Hội thành truyền giáo Phục Hưng đi du lịch đến Đà Lạt, người này cùng nhóm bạn đã đi nhiều điểm, tiếp xúc nhiều người sau đó có kết quả dương tính với Covid-19.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị nghiêm túc chấp hành. Sở này cũng cho biết, sẽ phối hợp lực lượng chức năng, địa phương liên quan thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định.

Sáng sớm nay, tỉnh Lâm Đồng cũng vừa thành lập 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 để kiểm soát người và phương tiện ra – vào tỉnh. Chốt thứ nhất đặt trên Quốc lộ 20 tại địa bàn huyện Đạ Huoai; Chốt thứ 2 đặt tại tỉnh lộ 721 trên địa bàn huyện Đạ Huoai; Chốt 3 kiểm soát tuyến Quốc lộ 55 (Bình Thuận đi Lâm Đồng) đặt tại địa bàn huyện Bảo Lâm; Chốt 4 kiểm soát tuyến Quốc lộ 28, tại địa bàn huyện Di Linh; Chốt thứ 5 kiểm soát Quốc lộ 28B, tại địa bàn huyện Đức Trọng.