WHO: NGƯỜI TRẺ ĐỪNG Ỷ Y VỚI COVID-19

Thursday, 28/01/2021, 22:47 GMT+7

WHO: NGƯỜI TRẺ ĐỪNG Ỷ Y VỚI COVID-19

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros A. Ghebreyesus, cảnh báo về mối lo ngại người trẻ vẫn có thể lây nhiễm COVID-19 nếu thiếu ý thức tự bảo vệ mình và bảo vệ người xung quanh.

Mặc dù những người lớn tuổi nằm trong số những người có nguy cơ mắc COVID-19 cao nhất, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhắc nhở các thế hệ trẻ rằng họ không phải là bất khả chiến bại khi nói về căn bệnh này.

“Bằng chứng cho thấy rằng sự tăng đột biến trong các trường hợp ở một số quốc gia một phần là do những người trẻ tuổi hơn buông lỏng cảnh giác trong mùa hè ở Bắc bán cầu” ông Tedros cho biết. “Tôi đã nói điều đó trước đây và chúng tôi sẽ nói lại một lần nữa: những người trẻ tuổi không phải là bất khả chiến bại”.

Những người trẻ tuổi vẫn có thể măc bệnh; có thể có nguy cơ tử vong, đặc biệt khi kết hợp với các bệnh lý nền; và một điều đặc biệt hết sức chú ý, nếu lơ là, người trẻ có thể là nguồn lây nhiễm cho những người khác.

Trong làn sóng gia tăng số ca mắc COVID-19 lần thứ hai, Việt Nam đã ghi nhận 2 ca tử vong đều là người cao tuổi và mắc phải nhiều bệnh nên khác. Trong khi đó, chủng mới của vi-rút gây ra bệnh COVID-19 cũng đã được ghi nhận là có thể dễ dàng phát tán hơn và khó kiểm soát hơn. Vì vậy, tích cực thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng và vô cùng cần thiết. Đặc biệt trong xã hội Việt Nam vẫn còn rất nhiều gia đình sống chung nhiều thế hệ.


Theo Internet


Written : Dung


Copyright © 2013 Khách sạn Ngôi Sao Liên Đô