Shoulder Cable Raise Nâng Vai Hiệu Quả Với Cáp

Tuesday, 21/03/2017, 00:48 GMT+7

Shoulder Cable Raise Nâng Vai Hiệu Quả Với Cáp

Phụ Nữ Có Nên Tập Shoulders Cable Raise Không?

image007_5

Phụ Nữ Có Nên Tập Shoulders Cable Raise Không?

Chắc chắn là không thể bỏ qua, bài tập này là 1 bài tập rất tốt cô lập hoàn toàn nhóm cơ vai ngoài và vai trước của bạn, sẽ giúp vai của bạn deo dai và đẹp toàn diện hơn.

Yêu cầu thiết bị cho bài tập này Bài tập này là 1 bài tập rất quan trọng nhưng thiết bị đòi hỏi lại rất đơn giản, bạn chỉ cần 1 bộ trang phục thể thao, 1 đôi giày tập GYM và 1 bao tay THOL.

1. Tổng Quan Shoulders Cable Raise Nâng Vai Với Cáp

- Đây là 1 bài tập CUTTING cơ vai dành cho những bạn sau khi hoàn thành chương trình Thể Hình cho người mới tập GYM

- Đây là 1 bài tập không đòi hỏi khắc khe về thiết bị và không gian tập luyện, nhưng bạn cần phải có 1 máy cable crossover tốt

- Đây là 1 trong những động tác free weight cô lập cơ vai ngoài và vai trước tốt nhất, giúp vai săn chắc dẻo dai

- Động tác này rất dễ gây nhầm lẫn với 1 động tác tập vai khác có tên là Reverse Shoulders Cable Raise Tập vai trước với cáp

- Các cơ tham gia hoạt động: Cơ vai shoulders( ngoài và trước)

2. Kỹ Thuật Shoulders Cable Raise Nâng Vai Với Cáp

- Đầu tiên bạn phải chỉnh ròng rọc của máy cable crossover về vị trí thấp nhất và móc 2 tay cầm như các bạn thấy trong video. Đây là bài tập nhẹ nên các bạn có thể lấy tạ ra 1 cách dễ dàng

Về mức tạ tập chính thức Bạn cần điều chỉnh mức tạ làm sao cho bạn thực hiện được khoảng 10-12 reps thậm chí 15 reps trong 1 set để có thể tác động tối đa đến cơ vai của bạn.

Chuẩn bị Đầu tiên bạn kéo 2 tay cầm ra chính giữa máy tập, bạn đứng rộng bằng vai, người chồm về phía trước 1 chút, 2 tay duỗi cùi chỏ cong gồng lại, lòng bàn tay úp xuống, mắt nhìn về phía trước. Đây là tư thế bắt đầu của động tác.

Kỹ thuật thực hành Tại vị trí bắt đầu bạn hít sâu, sau đó gồng cơ vai nâng 2 tay cầm lên ngang cổ hoặc cằm (2 tay sắp chạm vào nhau) thì thở ra, giữ lại 1 nhịp sau đó bạn hít vào và từ từ hạ tay cầm xuống vị trí ban đầu. Vậy là xong kỹ thuật 1 rep.

Thực hiện các lần lặp lại - reps Đây là bài tập chủ yếu luyện sức bền, độ dẻo dai, độ săn chắc cơ nên bạn không nên lặp lại quá ít reps ở động tác này, từ 10-12 reps là tốt.

- Sau khi thực hiện xong số reps cần thiết thì bạn hãy đi ra khỏi vị trí tâp và nghỉ ngơi 1p và nhớ đừng quên uống nước hoặc thực phẩm bổ sung intra workout lúc này nhé. Do đây là 1 bài CUTTING nên ta sẽ không nghỉ quá lâu ở động tác này

Chú ý: Bạn phải cong cùi chỏ và gồng tay để tải lực khi thực hiện động tác này nếu không sẽ rất nguy hiểm đối với bạn, nếu tập nặng bạn có thể nhún người để hỗ trợ động tác tốt hơn, giữ cứng người sẽ không bao giờ có lợi cho bạn.

3. Khi Nào Tập Shoulders Cable Raise Săn Chác Dẻo Dai Cơ Vai

Đặc thù của bài tập cutting thì bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi mọi hoàn cảnh, chỉ không được phép chen vào khi chúng ta đang tập các động tác bulking mà thôi (ngoại trừ trong phương pháp superset), các bạn nam nữ đến GYM hãy cố gắng tận dụng bài tập này để hoàn thiện vẻ đẹp cơ vai của mình.


Written : admin


Copyright © 2013 Khách sạn Ngôi Sao Liên Đô