Selectorized Triceps Extension Cơ Tam Đầu Tay Sau

Tuesday, 21/03/2017, 00:15 GMT+7

Selectorized Triceps Extension Cơ Tam Đầu Tay Sau

Phụ Nữ Có Nên Tập Bài Này Không?!

Selectorized Triceps Extension Cơ Tam Đầu Tay Sau

Giống như bài Preacher Biceps Curls mà tôi giới thiệu trước đây, đây là 1 bài tập không thể thiếu cho phụ nữ mang về 1 đôi tay săn chắc khỏe mạnh bởi những lợi thế vốn có của máy selectorized. Nếu bạn không phải là vận động viên hay model fitness chuyên nghiệp thì bài tập này sẽ dễ dàng và thích hợp cho bạn nhiều hơn so với phải tập trên cây dumbbell hay quả tạ dummbell khô cứng.

Yêu cầu thiết bị cho bài tập này Bài này yêu cầu rất đơn giản về thiết bị hỗ trợ, bạn cần có 1 bộ trang phục thể thao, 1 đôi giày và 1 bao tay THOL

1. Tập Tay Sau Cơ Bản Trong Thể Hình

- Đây là 1 động tác đơn giản và phổ biến nhất tại những phòng GYM Fitness cao cấp (sẽ còn hơi xa lạ đối với các phòng GYM Việt Nam), đối tượng tập bài này cũng là rất lớn từ cơ bản đến nâng cao, từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, từ nam đến nữ.

- Các cơ tham gia hoạt động: Cơ bắp tay sau (tam đầu, ba càng, triceps).

- Bạn có thể dùng động tác này để cutting (săn chắc, rõ nét bằng cách tập khối lượng tạ nhẹ lặp lại nhiều lần) hoặc bulking (xây dựng cơ to bằng cách tập khối lượng tạ nặng lặp lại ít lần).

2. Kỹ Thuật Triceps Extension Tập Cơ Tam Đầu

- Yêu cầu đầu tiên là cần phải có 1 máy tập Selectorized Triceps Extension đúng chuẩn để có thể phát huy vai trò, tác dụng của động tác 1 cách tốt nhất. Đây là 1 bài tập với máy selectorized, nếu máy bị thiết kế sai đồng nghĩa với các bạn đang đùa giỡn với các khớp và dây chằng. Chú ý: Nếu cảm thấy máy thiết kế sai thì ngưng không tiếp tục tập

- Dành 1 phút để kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy xem có phù hợp với mình chưa (bước này đơn giản nhưng nên chú ý trước tránh phiền phức sau này

- Về mức tạ: Bạn cần điều chỉnh mức tạ làm sao cho bạn thực hiện được khoảng 12-20 reps trong 1 set (nếu cutting giảm mỡ cơ bắp tay sau, triceps, tam đầu) và 8-12 reps/set (nếu bulking xây dựng cơ to hơn)

- Giữ lại 2s ở điểm cơ bắp tay sau của bạn căng ra hết cỡ (tay co, đối lập với cách tập cơ tay trước nhé) , giữ lại 1s tại vị trí cơ tam đầu ép (tay duỗi), điều này không bắt buộc nhưng nếu bạn làm được sẽ rất tốt

- Thực hiện động tác chậm rãi, không thực hiện động tác quá nhanh, không khóa khớp gối khi tập (tức là chân của bạn không được duỗi thẳng 100%)

Về hít thở: Vẫn giống như nguyên lý hít thở trong thể hình, bạn thở ra lúc cơ ép (hay còn gọi là cơ co, tay bạn lúc này duỗi) và hít vào lúc cơ căng (lúc này tay bạn co).

- Tất nhiên bạn cố gắng gồng cơ tam đầu bắp tay sau trong suốt chu kì của động tác để tạo 1 sự kích thích cơ triceps 1 cách tốt nhất.

- Không để các bánh tạ chạm vào nhau, nếu các bánh tạ chạm vào nhau thì lúc đó cơ tam đầu của bạn mất đi sự kích thích của trọng lượng tạ, bạn nên "kiềm chế lực" để các bánh tạ gần chạm vào nhau thôi (cách 1-2 cm) là quá tuyệt

- Sau khi tập xong hãy rời khỏi máy tập, đi lòng vòng, hít thở sâu, khoảng 30s đến 60s bạn quay lại tập tiếp set sau, không nghỉ quá lâu khi thực hiện động tác này.

3. Khi Nào Thực Hiện Động Tác Này?

Tất nhiên đây là bài tập quan trọng nhất cho nhóm cơ tam đầu bắp tay sau (ba càng, triceps) trên máy selectorized đẳng cấp, do đó các bạn nên tập đều đặn hằng tuần mỗi khi các bạn tập luyện nhóm cơ khỏe mạnh và năng động này. Bạn sẽ tập luyện nhanh hơn, phục hồi tốt hơn vì bạn không mất thời gian tháo lắp ráp tạ. Và đây là 1 bài tập không thể thiếu trong bất kì lịch tập cutting nào.


Written : admin


Copyright © 2013 Khách sạn Ngôi Sao Liên Đô