Barbell Squats Gánh Đùi Với Tạ Đòn

Monday, 20/03/2017, 23:34 GMT+7

Barbell Squats Gánh Đùi Với Tạ Đòn

Barbell Squats Gánh Đùi Với Tạ Đòn

Barbell Squats Gánh Đùi Với Tạ Đòn

1. Tổng Quan Barbell Squats Gánh Đùi Tập Chân Mông

- Đây là 1 bài tập BULKING cơ tứ đầu đùi Quads, Cơ gân kheo đùi sau Hamstring và cơ Mông Glutes Thể Hình cho người mới tập GYM

- Đây là 1 trong những động tác free weight kết hợp tốt nhất, tác động hiệu quả đến rất nhiều nhóm cơ chính trong đó nhiều nhất là cơ tứ đầu đùi quads, cơ gân kheo đùi sau hamstring và mông (glutes)

- Các cơ tham gia hoạt động: Cơ tứ đầu đùi trước quads, Cơ gân kheo đùi sau (Hamstring), Cơ mông (glutes butt), cơ đùi trước (quads).

- Đây là 1 bài tập quan trọng nhất, có độ kích thích nhiều nhóm cơ lớn trên cơ thể nhiều nhất, do đó ngoài việc kết hợp đầy đủ trang bị hỗ trợ tập luyện, các bạn nên thực hiện bài tập này trên khung Power Rack chuẩn để đạt độ an toàn tối đa.

- Bài tập này chủ yếu phát triển tố chất sức mạnh, khả năng chịu đựng cơ thể, phát triển đồng đều hỗ trợ rất tốt những bài tập khác.

Biến thể Bài tập này có rất nhiều cách tập khác nhau mà phổ biến nhất là Gánh Đùi với máy Smith mà tôi sẽ chia sẽ các bạn trong 1 bài viết khác.

2. Kỹ Thuật Barbell Squats Vua Của Các Bài Tập

- Đầu tiên bạn phải có 1 cây barbell chuẩn Olympic dài 2m2 nặng 44lbs (tức là 20.4kg) dặt trên vị trí vừa với chiều cao của bạn trên khung power rack và tất cả những trang bị hỗ trợ tập luyện mà tôi giới thiệu đến các bạn ở trên, nếu các bạn không có những trang bị này thì các bạn nên tập nhẹ để tránh nguy hiểm.

- Bạn lắp tạ vào và khóa chặt tạ 2 bên đầu cây để tránh tạ rơi ra trong quá trình thực hiện động tác, đây là bước quan trọng

Tập nặng bao nhiêu? Đây là bài tập BULKING xây dựng kích thước toàn diện cơ chân và vùng mông do đó bạn thực hiện được khoảng 6-10 reps trong 1 set

Chuẩn bị Nếu không có Bar Pad bạn phải quấn khăn vào thanh barbell để cổ bạn không đau khi gánh tạ, bạn đặt thanh barbell lên gáy rồi đứng thẳng dậy lấy thanh barbell ra khỏi giá đỡ sau đó lùi lại 1 bước, đứng rộng bằng vai 2 mũi chân song song nhau (2 mũi chân có thể mở ra 1 chút xíu cũng được). Chú ý thẳng lưng (ưỡn chứ không thẳng đứng) mông đưa ra phía sau 1 ít đầu gối không khóa khớp, tay cầm chắc thành tạ phía trên, mặt ngẩng lên mắt nhìn về phía trước. Đây là tư thế bắt đầu của bạn.

Kỹ thuật thực hành 1 rep Tại vị trí bắt đầu bạn hít sâu, đưa mông ra phía sau thêm 1 ít, lưng vẫn thẳng hình chữ S, ngực ưỡn ra 1 chút. Bạn gồng cơ mông, cơ đùi trước, đùi sau và cơ lưng dưới từ từ hạ người xuống sao cho đùi song song với sàn. Chú ý Tại vị trí này bạn cố gắng dùng cơ mông glutes và cơ đùi sau hamstring để chịu sức nặng của tạ, giảm tối đa áp lực tạ lên khớp gối của bạn.. Bạn giữ lại tư thế này 1s, sau đó cũng dồn hết sức vào cơ mông và cơ đùi sau để nâng tạ lên, khi đùi bạn vượt qua khỏi vị trí song song với sàn thì thì bạn vận đụng hết sức lực vào cơ tứ đầu đùi trước để nâng tạ lên vị trí ban đầu để rồi thở ra. Nghỉ 1-2s chuẩn bị bắt đầu reps tiếp theo

Thực hiện các lần lặp lại - reps Như đã đề cập ở trên bạn thực hiện từ 6-10 reps 1 set ở bài tập này.

Không khóa khớp Bạn nên tránh khóa khớp gối ở bài tập này, nếu bạn chưa biết thế nào là khóa khớp vui lòng xem lại link bài viết về trình trạng khóa khớp phía trên.

- Sau khi thực hiện xong số reps cần thiết thị bạn hãy đi ra khỏi vị trí tập và nghỉ ngơi 2-3p và nhớ đừng quên uống nước hoặc thực phẩm bổ sung intra workout lúc này nhé.

Cảnh báo: Bài tập này không dành cho những người có vấn đề về cột sống cũng như các chứng đau lưng. Một điểm rất quan trọng ở bài tập này là bạn cần giảm tối đa áp lực tạ lên khớp gối của mình, để làm được điều đó thì bạn cần phải vận dụng và điều khiển thuần thục cơ mông và cơ đùi sau làm chuyện này, bằng cách lưng bạn phải thẳng hình chữ S, mông đưa ra phía sau và đầu gối sẽ không được vượt quá mũi chân và bạn cũng không được xuống tạ quá sâu vượt ngưỡng đùi song song sàn sẽ rất nguy hiểm. Bài Squats chỉ phải huy hiệu quả tối đa trước mức tạ bạn thật sự cảm thấy kích thích. Nếu bạn tập nhẹ thì bạn chỉ cần tuân thủ nguyên tắc thẳng lưng mà thôi, mấy yếu tố còn lại có thể thay đổi tùy theo thói quen của bạn, miễn không ảnh hưởng và vi phạm nguyên tắc về khớp mà thôi.

3. Khi Nào Tập Barbell Squats Gánh Đùi Tập Chân Mông

Cho dù bạn là nam hay nữ, chuyên nghiệp hay nghiệp dư, nếu bạn đã tập những bài thể hình free weight thì không thể nào bỏ bài Squats ra khỏi buổi tập chân của bạn được, đây là bài quan trọng nhất để phát triển toàn bộ phần dưới cơ thể lower back. Có nhiều cách squats khác nhau nhưng barbell squats là 1 bài squats nổi tiếng nhất và mang đến độ kích thích cao nhất, mọi động tác squats khác so với bài này đều là 1 sự khập khiễng. Không phải vô duyên mà bài tập này được mệnh danh là Vua của các bài tập. Hãy là 1 chiến binh thực thụ trong GYM bằng cách Squats đúng nghĩa. Đây không phải là 1 động tác biểu diễn kỹ thuật mà là động tác thể hiện sự chịu đựng của toàn cơ thể, đặc biệt là phần cơ thể phía dưới. Bạn có biết trung bình bạn cần phải gánh được khối lượng tạ gấp 2.1 (1RM) khối lượng cơ thể bạn, thì bạn mới được công nhận ở đẳng cấp chuyên nghiệp và 2.7 ở đẳng cấp siêu sao không? Hãy cố gắng phấn đấu để chạm được một mốc nào đó nhé các bạn!


Written : admin


Copyright © 2013 Khách sạn Ngôi Sao Liên Đô