Romanian Deadlift Tập Cơ Đùi Sau

Monday, 20/03/2017, 22:15 GMT+7

Romanian Deadlift Tập Cơ Đùi Sau

Romanian Deadlift Tập Cơ Đùi Sau

image035_1

1. Tổng Quan Romanian Deadlift Tập Mông Đùi Sau

- Đây là 1 bài tập BULKING cơ gân kheo đùi sau hamstring dành cho những bạn sau khi hoàn thành chương trình Thể Hình cho người mới tập GYM

- Đây là 1 trong những động tác free weight kết hợp tốt nhất, tác động hiệu quả đến rất nhiều nhóm cơ chính trong đó nhiều nhất là cơ gân kheo đùi sau hamstring, lưng dưới (lower back) và mông (glutes)

- Các cơ tham gia hoạt động: Cơ gân kheo đùi sau (Hamstring), Cơ lưng dưới (Lower Back), Cơ mông (glutes butt), cơ đùi trước (quads).

- Bài tập này không đòi hỏi thiết bị phức tạp nên bạn có thể tập tại nhà hoặc đến GYM đều được.

- Bài tập này chủ yếu phát triển tố chất sức mạnh, khả năng chịu đựng cơ thể, phát triển đồng đều hỗ trợ rất tốt những bài tập khác.

Biến thể Bài tập này có 1 biến thể tập với tạ dumbbell mà tôi sẽ trình bày trong 1 bài viết khác.

2. Kỹ Thuật Romanian Deadlift Tập Mông Đùi Sau

- Đầu tiên bạn phải có 1 cây barbell chuẩn Olympic dài 2m2 nặng 44lbs (tức là 20.4kg) và 1 sợi dây kéo lưng THOL L001 như tôi đã nói ở trên. Một số phòng thể hình dụng cụ không chuẩn thì các bạn sẽ không đạt được đến những con số này. Cây barbell nhỏ và ngắn quá sẽ làm cho động tác của bạn không chuẩn, khó tập hơn và vướng víu hơn.

- Bạn di chuyển cây barbell ra vị trí rộng rãi, thoáng mát, lắp tạ vào và khóa chặt tạ 2 bên đầu cây để tránh tạ rơi ra trong quá trình thực hiện động tác, đây là bước quan trọng

Tập nặng bao nhiêu? Đây là bài tập BULKING xây dựng kích thước cơ đùi sau do đó bạn thực hiện được khoảng 6-10 reps trong 1 set

-Chuẩn bị trang bị như đã đề cập ở trên, ngoài bao tay ra bạn cần phải có thêm dây kéo lưng, và đai deadlift, lúc này là bạn đeo đai và dây kéo lưng của bạn vào chuẩn bị thực hiện động tác ngay lập tức.

Chuẩn bị Về nguyên tắc chuẩn bị ở động tác này giống hệt động tác Deadlifts truyền thống. Nếu bạn chưa biết bạn có thể xem lại link đó để nắm vững kỹ thuật chuẩn bị tập.

Kỹ thuật thực hành 1 rep Tại vị trí bắt đầu tức là bạn đang đứng thẳng, bạn bắt đầu hít sâu, đưa mông ra phía sau, đầu gối cong thêm 1 chút, gồng cơ mông, đùi và lưng lại, mặt ngẩng lên, mắt nhìn về phía trước từ từ gập lưng xuống sao cho lưng bạn song song với sàn (lưng phải giữ thẳng nhé), mông đưa ra phía sau sao cho vùng cơ đùi phía sau của bạn có cảm giác căng nhức là đúng, giữ lại tư thế này 2s. Sau đó bạn gồng và tập trung sức vào cơ gân kheo đùi sau hamstring và cơ mông glutes (bạn ép 2 cơ này để nâng người lên) bật người trở lại vị trí ban đầu và thở ra (bạn có thể ưỡn lưng cũng được, lúc đó thì cơ lưng dưới, cẳng tay và cầu vai sẽ chịu tác động). Để đảm bảo lưng thẳng bạn phải đưa mông ra phía sau và mặt ngẩng lên khi bắt đầu lên và xuống tạ. Nghỉ 1s chuẩn bị bắt đầu reps tiếp theo

Thực hiện các lần lặp lại - reps Như đã đề cập ở trên bạn thực hiện từ 6-10 reps 1 set ở bài tập này.

Không khóa khớp Bạn nên tránh khóa khớp gối ở bài tập này, nếu bạn chưa biết thế nào là khóa khớp vui lòng xem lại link bài viết về trình trạng khóa khớp phía trên.

- Sau khi thực hiện xong số reps cần thiết thị bạn hãy đi ra khỏi vị trí tập và nghỉ ngơi 2-3p và nhớ đừng quên uống nước hoặc thực phẩm bổ sung intra workout lúc này nhé.

Cảnh báo: Bài tập này không dành cho những người có vấn đề về cột sống cũng như các chứng đau lưng. Nếu bạn thực sự có vấn đề gì đó không chắc chắn vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập bài này. Ở bài tập này các bạn cũng không để tạ chạm sàn như trong bài deadlift truyền thống.

3. Khi Nào Tập Romanian Deadlift Tập Mông Đùi Sau

Trong tất cả các bài tập free weight kết hợp thì đây là bài tập tốt nhất xây dựng phát triển kích thước độ khỏe cơ gân kheo đùi sau hamstring. Và từ lâu nó trở thành 1 sự chọn lựa thay thế cho bài deadlift truyền thống (bạn có thể chọn 1 trong 2 bài để tập), và sẽ thật tuyệt với nếu bài tập này kết hợp vào ngày tập chân mông đùi của bạn, tức là sẽ được thực hiện sau bài Squats, tức là bạn Squats xong thì các bạn tập tiếp Romanian Deadlift như vậy là quá đủ cho 1 buổi tập cơ mông đùi của bạn, thời gian còn lại bạn có thể thực hiện tiếp 1 bài Calf Press.


Written : admin


Copyright © 2013 Khách sạn Ngôi Sao Liên Đô