Leverage Squats Giải Pháp Mông Đùi Toàn Diện

Monday, 20/03/2017, 21:57 GMT+7

Leverage Squats Giải Pháp Mông Đùi Toàn Diện

Sơ Đồ Các Nhóm Cơ Trong Tập Luyện Thể Hình Fitness!

Sơ Đồ Các Nhóm Cơ Trong Tập Luyện Thể Hình Fitness!

Nếu bạn chưa biết rõ sơ đồ phân bố các nhóm cơ cũng như tên gọi của chúng thì vui lòng xem bài viết Sơ đồ các nhóm cơ trong thể hình Fitness khi tập GYM để bạn có thể dễ dàng hiểu và tiếp cận bài viết dưới đây.

Khóa khớp là một sai lầm chết người dẫn đến chấn thương và thoái hóa khớp đồng thời giảm thành tích tập luyện đáng kể, nếu bạn chưa rõ thế nào là khóa khớp hãy xem qua bài viết Khóa khớp trong tập luyện thể hình GYM để phòng tránh kịp thời

×Tăng hiệu suất tập luyện! Hiệu suất tập luyện là 1 yếu tố quyết định sự thành công của 1 buổi tập, nếu bạn phục hồi kém, sau buổi tập bạn cảm thấy chưa mệt, hoặc bạn nghỉ quá lâu giữa mỗi set thì dấu hiệu cho thấy bạn chưa khai thác được hết tiềm năng của bạn trong tập luyện. Và chắc chắn 1 sản phẩm hỗ trợ phát huy tối ưu nguồn năng lượng trong bạn là cần thiết hãy tìm cho mình 1 sản phẩm bổ sung năng lượng và sử dụng chúng đều đặn trong mỗi buổi tập nhé và đừng quên chọn mua

Chú ý Trước khi đi vào động tác này, các bạn cần xem qua 2 bài viết Tổng quan về 1RM và ATP là gì? để qua đó có thể hiểu rõ bài viết này hơn.

image011_2

Những Ai Nên Tập Bài Leverage Squats Giải Pháp Mông Đùi Toàn Diện?

Câu trả lời là tất cả chúng ta đều cần thiết để tập luyện bài này vì những mục tiêu rất khác nhau. Cho dù bạn là nam hay nữ, thanh niên hay người có tuổi, phụ nữ hay đàn ông, người mới tập thể hình - GYM hay đã tập lâu rồi, người muốn tăng cơ hay giảm mỡ ...Tất cả đều không quan trọng, những cách thực hiện khác nhau về cường độ và khối lượng sẽ mang đến những kết quả khác nhau.

Tập nặng dưới 8 lần 1 hiệp (xin được gọi là 8reps/set): đây là cách tập nặng dành cho nam giới hay những đối tượng muốn xây dựng cơ bắp to khỏe. Thực hiện động tác không nhanh quá nhanh, cái mình cần là tăng kích thích độ khỏe cơ bắp.

Tập vừa từ 8-12 lần 1 hiệp (8-12reps/set), đây là cách tập dành cho cả nam và nữ nhằm mục tiêu tăng cường sức khỏe và có được 1 body cân đối, hoàn hảo

Tập nhẹ trên 15 lần 1 hiệp (15reps/set), đây là cách tập giảm cân, giảm mỡ, được áp dụng cho người muốn giảm cân, giảm mỡ

Phụ Nữ Có Nên Tập Leverage Squats Giải Pháp Mông Đùi Hiệu Quả?

Tất nhiên là bạn không thể nào bỏ qua bài tập này rồi, một sự quyến rũ không thể chối từ, bài tập này là giải pháp mông đùi hoàn hảo cho bạn.

Yêu cầu thiết bị cho bài tập này Bài tập này thiết bị đòi hỏi lại rất đơn giản, bạn chỉ cần 1 bộ trang phục thể thao, 1 đôi giày tập GYM và 1 bao tay THOL và 1 Đai lưng mềm Lifting Belt THOL B004.

Video Leverage Squats Giải Pháp Mông Đùi Hiệu Quả

1. Tổng Quan Leverage Squats Giải Pháp Mông Đùi Hiệu Quả

- Đây là 1 bài tập BULKING cơ mông đùi dành cho những bạn sau khi hoàn thành chương trình Thể Hình cho người mới tập GYM

- Đây là 1 trong những động tác free weight kết hợp giúp phát triển cơ mông đùi của bạn 1 cách toàn diện.

- Các cơ tham gia hoạt động: Cơ đùi trước Quads, cơ đùi sau hamstring và cơ mông glutes

- Khác với các bài tập squats khác, bài tập này áp lực rất ít lên cột sống của bạn, do đó bạn có thể yên tâm mà tập luyện, đặc biệt hơn nữa là máy được thiết kế rất thoải mái khi tập luyện.

2. Cách Tập Leverage Squats Giải Pháp Mông Đùi Hiệu Quả

- Đầu tiên là phòng GYM của bạn phải trang bị 1 chiếc máy Leverage Squats như trên hình các bạn thấy, nếu được bạn nhờ 1 người bạn hỗ trợ bạn việc tháo khóa an toàn khi tập luyện sẽ tốt hơn tự bạn làm việc này.

Tập bao nhiêu reps sẽ hiệu quả? Bạn cần chọn mức tạ làm sao cho bạn thực hiện được khoảng 6-10 reps là tối ưu cho việc phát triển cơ đùi của bạn, từ 10-15 phục vụ cho mục tiêu cutting săn chắc giảm mỡ.

Chuẩn bị bạn đứng vào vị trí máy tập như trong video các bạn xem ở trên, chân đặt rộng bằng vai hoặc hẹp hơn 1 chút đều được, 2 bàn chân song song nhau, đây là tư thế bắt đầu của bạn.

Kỹ thuật thực hành Tại vị trí bắt đầu bạn hít sâu, gồng cơ đùi và mông lại từ từ ngồi xuống đưa mông ra phía sau lưng ưỡn cho đến khi đùi và bắp chân tạo thành 1 góc vuông là được, bạn giữ lại 1 nhịp tại đây sau đó gồng cơ mông đùi đạp mạnh chân nâng tạ lên vị trí ban đầu (thẳng chân không khóa khớp), bạn thở ra và giữ lại 1 nhịp (không cần cần đứng thẳng người, lúc nào bạn cũng giữ tư thế lưng ưỡn và đưa mông ra phía sau 1 ít). Vậy là xong 1 rep.

- Sau khi thực hiện xong số reps cần thiết thì bạn khóa lại chốt an toàn và bước ra nghỉ ngơi 1-2p và nhớ đừng quên uống nước hoặc thực phẩm bổ sung intra workout lúc này nhé.

3. Leverage Squats Giải Pháp Mông Đùi Hiệu Quả?

Đây là 1 bài tập rất tốt cho mông đùi do đó bạn cố gắng duy trì bài tập này trong những lịch tập của các bạn. Chỉ có 1 điều đáng tiếc là thiết bị này còn hạn chế đối với các phòng GYM Việt Nam. Nếu phòng tập nào có trang bị thì các bạn cố gắng tận dụng ưu thế đó để phát huy trong tập luyện. Nhất là đối với các bạn nữ, bài tập này sẽ thân thiện và hữu ích hơn rất nhiều so với các bài tập squats khác như barbell squats hay smith machine squats vốn là rào cản rất lớn đối với phái đẹp chúng ta.


Written : admin


Copyright © 2013 Khách sạn Ngôi Sao Liên Đô