Dips Chests Chống Xà Kép Đẩy Ngực Dưới

Monday, 20/03/2017, 00:01 GMT+7

Dips Chests Chống Xà Kép Đẩy Ngực Dưới

Phụ Nữ Có Nên Tập Dips Chest Chống Xà Kép Không?!

image036

Nếu bạn không phải là vận động viên thể hình hay fitness bạn có thể bỏ qua bài này, bài tập này không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, phần nào nó sẽ làm mất đi sự nữ tính của bạn, trong khi còn có quá nhiều sự lựa chọn khác cho cơ ngực. Bài tập này sẽ rất nặng và bạn khó có thể vượt qua.

Yêu cầu thiết bị cho bài tập này Bài tập này là 1 bài tập nặng rất quan trọng và có phần nguy hiểm do đó ngoài 1 bộ trang phục thể thao, 1 đôi giày và 1 bao tay THOL, 1 dây quấn cổ tay để bảo vệ khớp cổ tay của bạn trước sức nặng của tạ, nếu bạn đã tập quen rồi thì chắc chắn không thể thiếu đai đeo tạ chống xà kép.

1. Tổng Quan Dips Chest Chống Xà Kép Tập Ngực

- Đây là 1 trong những động tác free weight tốt nhất, hiệu quả nhất để tác động đến phần cơ ngực dưới và cạnh ngực

- Các cơ tham gia hoạt động: Cơ ngực (chests), cơ tay sau (cơ tam đầu triceps), cơ vai (shoulders).

- Bạn có thể dùng động tác bulking xây dựng kích thước và độ khỏe cơ ngực.

2. Kỹ Thuật Dips Chest Chống Xà Kép Tập Ngực

- Đầu tiên bạn phải có được 1 máy tập chống xà kép, 1 đai móc tạ và 1 quả tạ dumbbell như trên video (nếu bạn mới tập thì bạn nên tập thử với sức nặng cơ thể trước, khoan thêm tạ vào).

Tập nặng bao nhiêu? Bạn cần điều chỉnh mức tạ làm sao cho bạn thực hiện được khoảng 6-10 reps trong 1 set, đây là bài tập kết hợp với khối lượng tạ nặng nên khối lượng tạ là quan trọng, bạn không nên đẩy quá nhiều lần ở bài tập nặng

-Đeo trang thiết bị tập luyện bạn hãy mang tất cả các trang bị cần thiết sau đó đứng trước máy tập để có thể tập luyện ngay bây giờ

Bắt đầu chống người lên đây là 1 bước cũng rất gian nan, 2 tay bạn chống lên 2 thanh xà của máy, sau đó hít sâu dùng cơ đùi nhún mạnh lên đồng thời gồng cơ tay sau, vai, ngực tiếp tục đẩy thân người cao lên sao cho cánh tay thẳng (nhưng không khóa khớp cùi chỏ), lưng thẳng hình chữ S mông đưa ra phía sau mặt ngẩng lên nhìn về phía trước, đồng thời thở ra, đó là xong bước bắt đầu. (Bạn nên xem thêm video phía trên)

Kỹ thuật thực hành 1 reps Tại vị trí bắt đầu, bạn hít sâu, gồng cơ ngực và cơ tay sau từ từ hạ người thấp xuống và chồm người về phía trước, tại vị trí thấp nhất của động tác thì cánh tay và cẳng tay của bạn sẽ vuông góc với nhau, khi đến vị trí thấp nhất cơ ngực bạn sẽ căng tối đa, lúc này bạn tập trung điều khiển sức tập trung vào cơ ngực ép thật mạnh đẩy người về vị trí bắt đầu đồng thời thở ra (chắc chắc là cơ tay sau cũng vẫn sẽ tham gia trong động tác này). Vậy là xong 1 reps.

Tập trung thăng bằng Bạn nên nhớ rằng cánh tay phải được áp gần người, nếu bạn để cánh tay quá xa người thì sẽ rất nguy hiểm, đồng thời động tác này cũng rất khó thăng bằng khi bạn đeo thêm tạ, vấn đề này bạn cố gắng tập luyện nhiều để cơ thể thăng bằng tốt trước mức tạ nặng.

- Sau khi thực hiện xong số reps cần thiết hạ tạ xuống đất, sau đó ngồi dậy tháo dây quấn cổ tay ra cho máy huyết lưu thông phục vụ cho việc phục hồi, bạn hãy đi lại và nghỉ ngơi 2-3p và nhớ đừng quên uống nước hoặc thực phẩm bổ sung intra workout lúc này nhé.

3. Khi Nào Tập Flat Barbell Bench Press Đẩy Ngực Ghế Ngang

Hãy thể hiện ý chí nam nhi của bạn trong GYM bằng cách chinh phục mức tạ lớn nhất của bạn có thể trong bài tập này, ngực bạn có đẹp cũng chỉ là vô dụng nếu nó không gánh vác được cơ thể bạn, Nếu bạn đẩy được 200lbs ở bài Flat Barbell Bench Press và bạn nặng 140lbs thì bạn phải đeo thêm 40lbs tạ nữa thì mới đạt yêu cầu về sức mạnh ở bài tập này, đây cũng là 1 bài test xem ngực của bạn có khỏe toàn diện hay không. Nếu là 1 đấng mày râu thật sự thì không thể nói là "tôi không thích bài này" tất cả đều là ngụy biện cho sự yếu ớt đến từ bản thân.


Written : admin


Copyright © 2013 Khách sạn Ngôi Sao Liên Đô