Olympic Shrugs Tập Cơ Cầu Vai Toàn Diện

Sunday, 19/03/2017, 23:17 GMT+7

Olympic Shrugs Tập Cơ Cầu Vai Toàn Diện

Phụ Nữ Có Nên Tập Olympic Shrugs Kéo Cầu Vai Không?

 

image009_1

Bài tập này đòi hỏi khó khăn về thiết bị và cũng không thật sự quan trọng với các bạn nữ nếu bạn không phải là vận động viên thể hình chuyên nghiệp, do đó bạn có thể bỏ qua bài tập này mà dành thời gian tập trung cho những bài tập khác quan trọng hơn.

Yêu cầu thiết bị cho bài tập này Bài tập này là 1 bài tập nặng rất quan trọng và có phần nguy hiểm do đó ngoài 1 bộ trang phục thể thao, 1 đôi giày và 1 bao tay THOL, 1 dây kéo lưng THOL L001 hoặc L003 để giúp các ngón tay của bạn không phải chịu áp lực lớn của trọng lượng tạ qua đó bạn có thể hoàn thành tốt bài tập, 1 đai lưng mềm tập Deadlift giúp bạn bảo vệ cột sống khi tập luyện.

1. Olympic Shrugs Nhún Cầu Vai

- Đây là 1 bài tập BULKING tăng cơ, cải thiện sức mạnh dành cho những bạn sau khi hoàn thành chương trình Thể Hình cho người mới tập GYM

-Bài tập này dụng cụ đơn giản do đó bạn có thể thiết kế tập tại nhà (Home GYM) nếu bạn muốn, sẽ không quá đắt, chỉ cần 1 cây đòn olympic shrugs bar chuẩn và bánh tạ (weight plate) là được.

- Đây là 1 trong những động tác free weight tốt nhất để phát triển cơ cầu vai Straps cả về độ khỏe lẫn kích thước

- Các cơ tham gia hoạt động: Cơ cầu vai Straps

2. Cách Tập Cầu Vai Với Olympic Shrugs

- Đầu tiên bạn phải có 1 cây shrugs bar chuẩn Olympic nặng 44lbs (tức là 20.4kg) và 1 sợi dây kéo lưng THOL L001 hoặc THOL B003 như tôi đã nói ở trên.

- Bạn di chuyển cây barbell đến vị trí rộng rãi, thoáng mát lắp tạ vào và khóa chặt tạ 2 bên đầu cây để tránh tạ rơi ra trong quá trình thực hiện động tác, đây là bước quan trọng

Việc làm đầu tiên Bạn cần điều chỉnh mức tạ làm sao cho bạn thực hiện được khoảng 8-10 reps trong 1 set (nếu là nữ thì tập 12-15 để gia tăng độ bền bỉ và săn chắc cơ cầu vai đồng thời hỗ trợ giảm mỡ thừa ở lưng).

-Trang bị Bạn chuẩn bị đeo các trang bị mà tôi đã đề cập phía trên vào chuẩn bị thực hiện động tác.

Kỹ thuật bắt đầu đầu tiên bạn đứng rộng bằng hoặc nhỏ hơn vai 1 chút xíu sao cho 2 cánh tay bạn cầm đòn tạ. Sau khi dây kéo lưng đã được quấn chặt vào thanh đòn barbell bạn mông đưa ra phía sau, mặt ngẩng lên, mắt nhìn về phía trước đảm bảo rằng lưng thẳng và dùng kỹ thuật của động tác Deadlifts để lên tạ.

Lên xuống và hít thở Sau khi bạn đã lên tạ xong bạn bắt đầu hít sâu gồng cơ cẳng tay để giữ chặt thanh đòn sau đó tập trung sức lực gồng cứng cơ cầu vai và điều khiển cơ này co lại thật mạnh (nhún vai) kéo thanh tạ lên vị trí cao nhất có thể (bạn có thể nhún nhẹ chân khi thực hiện kéo thanh đòn lên và khi thanh đòn lên vị trí cao nhất bạn có thể chồm người về phía trước 1 chút để gia tăng kích thích cơ cầu vai) bạn thở ra và giữ lại vị trí này 1s. Sau đó bạn bắt đầu hít vào và hạ thanh đòn xuống dưới vị trí ban đầu gồng cơ câu vai kiềm chế lực tạ để thanh đòn được hạ xuống từ từ sao cho cơ cầu vai căng ra hết cỡ (bạn sẽ cảm thấy cơ cầu vai đau đau ở vị trí thấp nhất) bạn giữ lại vị trí này 2s kết thúc reps đầu tiên.

Thực hiện bao nhiêu lần lặp lại? Đây là bài tập chủ yếu bulking phát triển độ lớn cơ cầu vai Straps nên bạn không nên lặp lại quá nhiều reps ở động tác này, từ 6-10 reps là tốt.

Nên nhớ, không khóa khớp Nên tránh tình trạng khóa khớp gối bằng cách hơi cong đầu gối 1 chút để tránh áp lực tạ tác động trực tiếp vào khớp gối nhé.

- Sau khi thực hiện xong số reps cần thiết thị bạn hãy đi ra khỏi vị trí tâp và nghỉ ngơi 1-2p (nhóm cơ này phục hồi tương đối nhanh nên bạn không cần nghỉ quá lâu) và nhớ đừng quên uống nước hoặc thực phẩm bổ sung intra workout lúc này nhé.

3. Khi Nào Tập Olympic Shrugs Tập Cầu Vai

Về cơ bản bài tập này gần giống với bài Barbell Shrugs nhưng tư thế tác động sẽ khác, lòng bàn tay hướng vào trong và khi ta kéo lên cơ cầu vai sẽ được co theo phương ngang do đó độ co cơ sẽ nhiều hơn và tác động trực diện vào cơ cầu vai hơn. Đây là 1 thiết bị chuyên dụng tập cơ cầu vai mà chỉ có ở những phòng GYM chuyên nghiệp. Hãy thực hiện động tác này trong mọi giáo án bulking của bạn nhé.


Written : admin


Copyright © 2013 Khách sạn Ngôi Sao Liên Đô