SẮC XUÂN XỨ TRÀ

Monday, 09/02/2015, 14:57 GMT+7

SẮC XUÂN XỨ TRÀ

 Khối sương mùa cũ rích của mùa đông khẽ khàng lăn mình trôi đi về khoảng trời của năm cũ. Mấy hạt bụi vương nắng xuân nhẹ nhàng chao mình chênh vênh giữa bầu không của năm mới. 

1

         Khối sương mùa cũ rích của mùa đông khẽ khàng lăn mình trôi đi về khoảng trời của năm cũ. Mấy hạt bụi vương nắng xuân nhẹ nhàng chao mình chênh vênh giữa bầu không của năm mới. Sự buốt giá của tháng 12 khép mình lại, bầu trời mở ra một bức màn mới trong veo và nhiều sắc màu. Thành phố Trà – cái tên được ưu ái dành cho Bảo Lộc quả thực rất xứng đáng, vì mùa này mọi ngóc ngách nơi này đều là hương trà với đủ mọi vị ngọt đắng chan hòa. Bảo Lộc vào xuân kiều diễm như một nàng tiên xanh mượt mà nằm yên dưới nắng ấm.
        Phố vào mùa, tôi và bạn cùng nhau đi dạo trên những cung đường nhiều dốc của phố núi. Hương trà ở các cửa hiệu trên phố dường như đậm hơn thường ngày, hàng thông bách tầng cũng xanh hơn và trên trời có thật nhiều những cánh diều bay lên trong gió lộng. Đến đồi trà vào một sớm xuân có thể cảm thấy tâm hồn tuyệt nhiên tĩnh tại và an yên. Mặc nhiên như vậy vì trước mắt chỉ có một màu xanh ngút ngàn và long lanh những giọt sương trong vắt. Vị tinh túy của đất trời đọng lại tận sâu trong tim không thể quên được.
       Tôi bảo bạn ghé vào chợ xuân ở Quảng trường 28 tháng 3 chọn một ít trà để bạn đem về quê làm quà. Ở đây, vào dịp tết người ta tặng nhau những hộp trà ngát hương, rồi trong những ngày tết lấy ra pha mời nhau cốc trà ấm tình. Dễ thương vậy đó. Có khi chẳng phải đi mua, người ta cũng có thể tự tay ướp trà rồi pha ra đủ vị đủ hương, như trà lài thơm lừng, trà hoa cúc thanh dịu, trà gừng ấm nóng, trà dâu ngọt ngào,…
        Buổi sáng ngày cuối cùng của năm, tôi rủ bạn đến quán quen, rồi tự tay pha cho bạn cốc trà đào, thêm một ít đường, một ít tắc và một viên xí muội vừa ngọt vừa chua. Bạn nhấp từng ngụm nhỏ và tỏ ra rất thích. Tôi thích nhìn bạn khi ấy mỉm cười an nhiên.
        Tôi để mùa xuân lăn rất mịn trên làn da mình trong làn khói trà mỏng tang mà thơm ngọt. Rồi thử nếm Xuân bằng vị giác với cốc trà ấm nóng trên tay.


Written : admin


Copyright © 2013 Khách sạn Ngôi Sao Liên Đô